แมสซาชูเซตส์ร่วมมือกับ NCAA ทีมกีฬาเพื่อแก้ไขปัญหาการพนันในหมู่คนหนุ่มสาว

2024-08-02 04:23:35

บอสตัน (เอพี) — เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐแมสซาชูเซตส์ร่วมกับประธาน NCAA และอดีตผู้ว่าการรัฐแมสซาชูเซตส์ ชาร์ลี เบเกอร์ ประกาศแผนริเริ่มใหม่ที่มุ่งแก้ปัญหาสุขภาพของประชาชนที่เกี่ยวข้องกับการพนันกีฬาในหมู่คนหนุ่มสาว

เบเกอร์กล่าวว่าอันตรายเหล่านี้ไม่ได้ขยายไปถึงคนหนุ่มสาวที่เดิมพันเท่านั้น แต่ยังรวมถึงนักกีฬานักเรียนที่ตกอยู่ภายใต้แรงกดดันมหาศาลจากนักพนันที่หวังจะหาเงินจากผลงานส่วนบุคคลของพวกเขา

เบเกอร์กล่าวว่าเขาได้พูดคุยกับนักกีฬามหาวิทยาลัยหลายร้อยคนก่อนที่จะก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งประธานอย่างเป็นทางการเมื่อประมาณหนึ่งปีก่อน และเขากล่าวว่าพวกเขาพูดถึงแรงกดดันมหาศาลที่พวกเขารู้สึกจากเพื่อนร่วมชั้นเรียนและผู้พนันเกี่ยวกับผลงานส่วนบุคคลของพวกเขา

“ข้อความที่ฉันได้รับจากพวกเขาอยู่เสมอคือมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นมากมาย มันเป็นเรื่องยากมากสำหรับเราที่จะอยู่ห่างจากมัน” เขากล่าว

เบเกอร์กล่าวว่านักกีฬานักเรียนชี้ไปที่เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่ต้องการคุยกับพวกเขาว่า “เป็นยังไงบ้าง เขาหรือเธอจะเล่นในสุดสัปดาห์นี้ได้ไหม คุณคิดว่าโอกาสของคุณเป็นอย่างไร”

“มันเป็นบทสนทนาแบบเดียวกันกับที่ฉันเคยคุยกับเพื่อนร่วมชั้นและเพื่อนร่วมชั้นเรียนในยุค 70 แต่เมื่อตอนนั้นมันเป็นแค่การพูดคุยในโรงอาหารหรือห้องอาหาร” เบเกอร์ ซึ่งเล่นบาสเก็ตบอลที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดกล่าวเสริม “ตอนนี้มันเป็นสกุลเงิน”

แอนเดรีย แคมป์เบลล์ อัยการสูงสุดของรัฐแมสซาชูเซตส์กล่าวว่าตั้งแต่รัฐทำให้การพนันกีฬาถูกกฎหมายในปี 2022 ร่างกฎหมายที่ลงนามโดยเบเกอร์ แมสซาชูเซตส์ก็กลายเป็นผู้มีส่วนร่วมในตลาดโดยปริยาย

สิ่งนี้สร้างภาระให้รัฐในการทำให้การพนันกีฬาปลอดภัยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เธอกล่าว

“ลองคิดดูสิ เรากำลังวางผลิตภัณฑ์ที่น่าติดใจอย่างการพนันบนอุปกรณ์ที่น่าติดใจมากอย่างสมาร์ทโฟนของคุณ” เธอกล่าว “การพนันกีฬากลายเป็นสิ่งผิดกฎหมายในเกือบทุกที่ แต่กลับกลายเป็นสิ่งถูกกฎหมายในหลายสิบรัฐทั่วประเทศภายในเวลาเพียงไม่กี่ปี”

ในรัฐแมสซาชูเซตส์ การพนันกีฬาหรือในคาสิโนถือเป็นสิ่งผิดกฎหมายสำหรับทุกคนที่อายุต่ำกว่า 21 ปี

เนื่องจากคนหนุ่มสาวจะได้รับอิทธิพลจากทีมที่พวกเขาเชียร์มากกว่าเจ้าหน้าที่รัฐบาลของรัฐ แคมป์เบลล์จึงกล่าวว่าการสร้างความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน เช่น โครงการริเริ่มใหม่ที่เธอเปิดตัวเมื่อวันพฤหัสบดี ซึ่งก็คือ Youth Sports Betting Safety Coalition ถือเป็นสิ่งสำคัญ

แคมป์เบลล์กล่าวว่าสมาชิกของกลุ่มนี้ ได้แก่ Boston Red Sox, Boston Celtics, Boston Bruins, New England Patriots, New England Revolution และ NCAA เธอกล่าวว่าเป้าหมายคือการจัดทำหลักสูตรการศึกษา การฝึกอบรม และความปลอดภัยในการพนันกีฬาสำหรับคนหนุ่มสาวอายุ 12 ถึง 20 ปี

ข้อมูลของ NCAA พบว่า 58% ของผู้ที่มีอายุ 18 ถึง 22 ปีมีส่วนร่วมในกิจกรรมการพนันกีฬาอย่างน้อยหนึ่งกิจกรรม ในขณะที่กรมสาธารณสุขของรัฐแมสซาชูเซตส์พบว่าประมาณ แคมป์เบลล์กล่าวว่านักเรียนมัธยมต้นครึ่งหนึ่งเคยเล่นการพนันในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง

เบเกอร์กล่าวว่า NCAA กำลังผลักดันให้รัฐต่างๆ ที่อนุญาตให้พนันกีฬาถูกกฎหมายห้าม “พนันเสริม” ซึ่งย่อมาจาก “พนันเสริม” โดยอนุญาตให้ผู้เล่นพนันเดิมพันสถิติที่ผู้เล่นจะสะสมได้ระหว่างเกมแทนที่จะเป็นคะแนนสุดท้าย

เบเกอร์ยังกล่าวอีกว่าการสำรวจนักเรียนของ NCAA พบว่าพวกเขาพนันในอัตราที่ใกล้เคียงกันไม่ว่าพวกเขาจะพนันถูกกฎหมายหรือไม่ก็ตาม นอกจากนี้ยังพบด้วยว่านักกีฬานักเรียน 1 ใน 3 คนถูกคุกคามโดยผู้พนัน และนักเรียน 1 ใน 10 คนมีปัญหาการพนัน

“โดยพื้นฐานแล้วนี่เป็นปัญหาใน 50 รัฐ แม้ว่าจะพนันถูกกฎหมายใน 38 รัฐเท่านั้น และถ้าคุณคิดว่าเด็กอายุต่ำกว่า 21 ปีไม่ทำแบบนี้ คุณก็กำลังหลอกตัวเอง” เขากล่าวในการแถลงข่าวที่ TD Garden ของบอสตัน

เขากล่าวว่าความน่าเกลียดและโหดร้ายของข้อความบางส่วนบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของนักกีฬาบางคนในการแข่งขัน NCAA นั้นน่ากังวล

เมื่อปีที่แล้ว เจ้าหน้าที่ NCAA ถือว่าการคุกคามโดยผู้พนันนั้นร้ายแรงพอสำหรับทีมจนต้องให้ตำรวจคุ้มกันตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันจนกว่าจะออกจากการแข่งขัน เขากล่าว

“โดยเฉพาะสำหรับนักกีฬานักเรียน นี่เป็นปัญหาที่ท้าทายอย่างยิ่ง และสำหรับนักกีฬาจำนวนมากที่อยู่ในสถานะที่โดดเด่น เช่นเดียวกับหลายคนในคืนนี้ นี่เป็นเพียงอีกหนึ่งสิ่งที่ฉันคิดว่าพวกเราทุกคนอยากเห็นมันหายไป” เขากล่าว

Tags: